Page 16 - ข่าวสารแพทย์นาวี ฉบับเดือน มีนาคม ๒๕๖๕
P. 16
ข่าวสารแพทย์นาวี : Naval Medical Newsletter
ทาง รพ.ฯจะมีการน�าค่านิยม ABK ลงสู่วัฒนธรรมคุณภาพคุณธรรม
ให้เป็นรูปธรรมโดยมีกิจกรรมการคัดเลือกบุคคลต้นแบบของโรงพยาบาล
“คนดีศรีโรงพยาบาลอาภากร” และ หน่วยงานต้นแบบทุกเดือน มีพิธีมอบรางวัล
และเชิญผู้ที่ได้รับรางวัลกล่าวข้อคิดดีๆ เพื่อร่วมกันสร้างองค์กรคุณภาพ
คู่คุณธรรม ซึ่ง รพ.ฯ ได้ด�าเนินการ โรงพยาบาลคุณธรรมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ
เวลา ๖ ปี จนถึงปัจจุบัน โดย พล.ร.ต.ขจิตร์ อุษณีษ์สวัสดิ์ชัย เป็น ผอ.รพ.ฯ
บุคลากรมีความพึงพอใจความอยู่ดีมีสุขและความผูกพันของบุคลากร รพ.ฯ เพิ่มชึ้น
ทุกปี ปี ๒๕๕๙-๒๕๖๔ เฉลี่ยร้อยละ ๙๐.๖๕ ความพึงพอใจผู้มารับบริการ รพ.ฯ เพิ่มชึ้น
ทุกปี ปี ๒๕๕๙-๒๕๖๔ เฉลี่ยร้อยละ ๘๙.๙๘
จากผลลัพธ์การด�าเนินงานแสดงให้เห็นได้ว่า เราได้ก้าวสู่การเป็นองค์กรคุณภาพ
คู่คุณธรรม ที่มีการบริหารจัดการด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ ประหยัด ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง
บนพื้นฐานทางศีลธรรม วัฒนธรรมและหลักกฎหมาย ตลอดจนให้บริการด้วยจรรยาบรรณ
แห่งวิชาชีพ ด้วยความมีน�้าใจ เคารพในศักดิ์ศรีคุณค่าของผู้รับบริการ และบุคคลอื่น
ปฏิบัติงานด้วยความสุข เพื่อประโยชน์ของประชาชนและแผ่นดินให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ
ปัจจัยสู่ความส�าเร็จ ในการก้าวไปสู่โรงพยาบาลคุณธรรมอย่างยั่งยืน
๑. ผู้น�าได้มอบนโยบาย มุ่งมั่น สร้างสรรค์ สู่ “องค์กรคุณธรรม” ร่วมกัน โดยให้ด�าเนินการ โรงพยาบาลคุณธรรม
อย่างต่อเนื่องกับท่าน ผอ.รพ.ฯ ที่มารับต�าแหน่งใหม่
๒. ความเห็นชอบร่วมกัน ความมุ่งมั่นในการเป็นโรงพยาบาลคุณธรรม
๓. การสร้างแกนน�าที่เข้มแข็งเพื่อร่วมกันสร้างสังคมคุณธรรมที่เข้มแข็งและยั่งยืน
๔. การก�าหนดคุณธรรมร่วมก�าหนดอัตลักษณ์ ที่มาจากการระดมสมองของคนในองค์กร
๕. การน�าเอาอัตลักษณ์ไปสู่การปฏิบัติ ยึดถือเป็นค่านิยม และเมื่อนานไปจะเป็นวัฒนธรรมองค์กร
๖. การยกย่องคนดี “คนดีศรีโรงพยาบาลอาภากร” และ หน่วยงานต้นแบบให้คนในองค์กรและสังคมได้รับรู้
“เราจะมุ่งมั่นพัฒนางานบริการเพื่อให้สมพระเกียรติ เป็นโรงพยาบาลภายใต้พระนามอาภากร
เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ”
หน้า ๗ ข่าวสารแพทย์นาวี ปีที่ ๖๔ เล่มที่ ๓ เดือน มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๕

