Page 16 - ข่าวสารแพทย์นาวี ฉบับเดือน มีนาคม ๒๕๖๕
P. 16

ข่าวสารแพทย์นาวี  : Naval  Medical  Newsletter




                ทาง รพ.ฯจะมีการน�าค่านิยม ABK ลงสู่วัฒนธรรมคุณภาพคุณธรรม
       ให้เป็นรูปธรรมโดยมีกิจกรรมการคัดเลือกบุคคลต้นแบบของโรงพยาบาล

       “คนดีศรีโรงพยาบาลอาภากร” และ หน่วยงานต้นแบบทุกเดือน มีพิธีมอบรางวัล
       และเชิญผู้ที่ได้รับรางวัลกล่าวข้อคิดดีๆ  เพื่อร่วมกันสร้างองค์กรคุณภาพ

       คู่คุณธรรม ซึ่ง รพ.ฯ ได้ด�าเนินการ โรงพยาบาลคุณธรรมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ
       เวลา ๖ ปี จนถึงปัจจุบัน  โดย พล.ร.ต.ขจิตร์ อุษณีษ์สวัสดิ์ชัย เป็น ผอ.รพ.ฯ

                                              บุคลากรมีความพึงพอใจความอยู่ดีมีสุขและความผูกพันของบุคลากร รพ.ฯ เพิ่มชึ้น
                                      ทุกปี ปี ๒๕๕๙-๒๕๖๔  เฉลี่ยร้อยละ ๙๐.๖๕ ความพึงพอใจผู้มารับบริการ รพ.ฯ เพิ่มชึ้น

                                      ทุกปี ปี ๒๕๕๙-๒๕๖๔  เฉลี่ยร้อยละ ๘๙.๙๘
                                              จากผลลัพธ์การด�าเนินงานแสดงให้เห็นได้ว่า เราได้ก้าวสู่การเป็นองค์กรคุณภาพ

                                      คู่คุณธรรม ที่มีการบริหารจัดการด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ ประหยัด ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง
                                      บนพื้นฐานทางศีลธรรม วัฒนธรรมและหลักกฎหมาย ตลอดจนให้บริการด้วยจรรยาบรรณ

                                      แห่งวิชาชีพ  ด้วยความมีน�้าใจ  เคารพในศักดิ์ศรีคุณค่าของผู้รับบริการ  และบุคคลอื่น
                                      ปฏิบัติงานด้วยความสุข  เพื่อประโยชน์ของประชาชนและแผ่นดินให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

                                      เพื่อเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ
        ปัจจัยสู่ความส�าเร็จ ในการก้าวไปสู่โรงพยาบาลคุณธรรมอย่างยั่งยืน

              ๑. ผู้น�าได้มอบนโยบาย  มุ่งมั่น  สร้างสรรค์  สู่ “องค์กรคุณธรรม” ร่วมกัน โดยให้ด�าเนินการ โรงพยาบาลคุณธรรม
       อย่างต่อเนื่องกับท่าน ผอ.รพ.ฯ ที่มารับต�าแหน่งใหม่

              ๒. ความเห็นชอบร่วมกัน ความมุ่งมั่นในการเป็นโรงพยาบาลคุณธรรม
              ๓. การสร้างแกนน�าที่เข้มแข็งเพื่อร่วมกันสร้างสังคมคุณธรรมที่เข้มแข็งและยั่งยืน

              ๔. การก�าหนดคุณธรรมร่วมก�าหนดอัตลักษณ์ ที่มาจากการระดมสมองของคนในองค์กร
              ๕. การน�าเอาอัตลักษณ์ไปสู่การปฏิบัติ ยึดถือเป็นค่านิยม และเมื่อนานไปจะเป็นวัฒนธรรมองค์กร

              ๖. การยกย่องคนดี “คนดีศรีโรงพยาบาลอาภากร” และ  หน่วยงานต้นแบบให้คนในองค์กรและสังคมได้รับรู้























            “เราจะมุ่งมั่นพัฒนางานบริการเพื่อให้สมพระเกียรติ เป็นโรงพยาบาลภายใต้พระนามอาภากร
                                 เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ”









       หน้า ๗   ข่าวสารแพทย์นาวี  ปีที่ ๖๔ เล่มที่  ๓  เดือน มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๕
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21