Page 15 - ข่าวสารแพทย์นาวีฉบับเดือน ธันวาคม ๒๕๖๖
P. 15

ข่าวสารแพทย์นาวี  : Naval  Medical  Newsletter






                         การนัดคิวระบบเดิม                                การนัดคิว
                                                                       ระบบออนไลน์ใหม่


                         มา รพ./โทรศัพท์
                          ในเวลาราชการ
                                             เดินทางมา รพ.
                                            โทรศัพท์เบอร์ ๕ ตัว        ผู้ป่วยนัดออนไลน์      ทั้งหมดแก้ได้จาก
                         ผู้ช่วยเปิดสมุดปฏิทิน  โทรศัพท์เข้าเบอร์ผู้ช่วย  ด้วยตัวเองจนเสร็จ  แอพพลิเคชันที่บ้าน
                            ดูตารางนัด         โดยตรง




                                             ผู้ป่วยไม่สะดวก                                ผู้ป่วยไม่สะดวกตามนัด
                           ท�าการลงนัด
                                               มาตามนัด

                                                                          มาตามนัด
                            มาตามนัด                                  การรักษาเสร็จสมบูรณ์
                         การรักษาเสร็จสมบูรณ์



                  ๔. ความสะดวกสบาย ผู้รับบริการสามารถท�าการนัดหมายทันตกรรมได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้อง
           เดินทางไปยังที่ตั้งของหน่วยรับบริการโดยตรง ท�าให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ท�าให้เกิดความพึงพอใจ

                  ๕. ความสะอาดและปลอดภัย การนัดทันตกรรมออนไลน์ลดการติดเชื้อ จากการลดการมาสัมผัสกับกลุ่มคนและการใช้
           พื้นที่ร่วมกัน ท�าให้มีความปลอดภัยสูงขึ้นส�าหรับผู้ป่วยและบุคลากร เป็นการส่งเสริมคุณภาพสถานพยาบาล
                  ๖. การจัดการเวลาที่มีประสิทธิภาพ ระบบนัดหมายออนไลน์ช่วยลดเวลาที่ต้องรอในการรับบริการ ผู้รับบริการสามารถ
           เลือกเวลาที่ต้องการและท�าการนัดหมายล่วงหน้าได้  ซึ่งช่วยลดการรอคิวและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเพิ่มผลผลิต
           ของงาน (Productivity) และท�าให้กระบวนงานง่ายขึ้น (Lean)

                  ๗. การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ ระบบนัดคิวทันตกรรมออนไลน์ช่วยให้หน่วยงานทันตกรรมสามารถจัดการนัด
           หมายและตารางเวลาการท�างานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท�าให้ลดปัญหาการนัดหมายซ�้าซ้อนหรือการนัดหมายที่ไม่จ�าเป็น
                  ๘. การเพิ่มความพอใจ ผู้รับบริการสามารถท�าการนัดคิวทันตกรรมได้อย่างสะดวกและตรงตามความต้องการท�าให้เพิ่ม

           ความพึงพอใจในการรับบริการทันตกรรม
                  ๙. การเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ ระบบนัดคิวทันตกรรมออนไลน์ช่วยในการเก็บข้อมูลผู้รับบริการและการวิเคราะห์ข้อมูล
           เพื่อการวางแผนการให้บริการทันตกรรมอย่างเหมาะสม และการติดตามประวัติการรักษาทางทันตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ























                                 ภาพแสดงเมนูต่างๆ ใน LINE OA : DentalSK ทันตกรรม รพ.ฐท.สข.



                                                 ข่าวสารแพทย์นาวี  ปีที่ ๖๕ เล่มที่  ๑๒  เดือน ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖  หน้า ๑๒
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20