Page 15 - ข่าวสารแพทย์นาวีฉบับเดือน ธันวาคม ๒๕๖๖
P. 15
ข่าวสารแพทย์นาวี : Naval Medical Newsletter
การนัดคิวระบบเดิม การนัดคิว
ระบบออนไลน์ใหม่
มา รพ./โทรศัพท์
ในเวลาราชการ
เดินทางมา รพ.
โทรศัพท์เบอร์ ๕ ตัว ผู้ป่วยนัดออนไลน์ ทั้งหมดแก้ได้จาก
ผู้ช่วยเปิดสมุดปฏิทิน โทรศัพท์เข้าเบอร์ผู้ช่วย ด้วยตัวเองจนเสร็จ แอพพลิเคชันที่บ้าน
ดูตารางนัด โดยตรง
ผู้ป่วยไม่สะดวก ผู้ป่วยไม่สะดวกตามนัด
ท�าการลงนัด
มาตามนัด
มาตามนัด
มาตามนัด การรักษาเสร็จสมบูรณ์
การรักษาเสร็จสมบูรณ์
๔. ความสะดวกสบาย ผู้รับบริการสามารถท�าการนัดหมายทันตกรรมได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้อง
เดินทางไปยังที่ตั้งของหน่วยรับบริการโดยตรง ท�าให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ท�าให้เกิดความพึงพอใจ
๕. ความสะอาดและปลอดภัย การนัดทันตกรรมออนไลน์ลดการติดเชื้อ จากการลดการมาสัมผัสกับกลุ่มคนและการใช้
พื้นที่ร่วมกัน ท�าให้มีความปลอดภัยสูงขึ้นส�าหรับผู้ป่วยและบุคลากร เป็นการส่งเสริมคุณภาพสถานพยาบาล
๖. การจัดการเวลาที่มีประสิทธิภาพ ระบบนัดหมายออนไลน์ช่วยลดเวลาที่ต้องรอในการรับบริการ ผู้รับบริการสามารถ
เลือกเวลาที่ต้องการและท�าการนัดหมายล่วงหน้าได้ ซึ่งช่วยลดการรอคิวและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเพิ่มผลผลิต
ของงาน (Productivity) และท�าให้กระบวนงานง่ายขึ้น (Lean)
๗. การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ ระบบนัดคิวทันตกรรมออนไลน์ช่วยให้หน่วยงานทันตกรรมสามารถจัดการนัด
หมายและตารางเวลาการท�างานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท�าให้ลดปัญหาการนัดหมายซ�้าซ้อนหรือการนัดหมายที่ไม่จ�าเป็น
๘. การเพิ่มความพอใจ ผู้รับบริการสามารถท�าการนัดคิวทันตกรรมได้อย่างสะดวกและตรงตามความต้องการท�าให้เพิ่ม
ความพึงพอใจในการรับบริการทันตกรรม
๙. การเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ ระบบนัดคิวทันตกรรมออนไลน์ช่วยในการเก็บข้อมูลผู้รับบริการและการวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อการวางแผนการให้บริการทันตกรรมอย่างเหมาะสม และการติดตามประวัติการรักษาทางทันตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ภาพแสดงเมนูต่างๆ ใน LINE OA : DentalSK ทันตกรรม รพ.ฐท.สข.
ข่าวสารแพทย์นาวี ปีที่ ๖๕ เล่มที่ ๑๒ เดือน ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖ หน้า ๑๒

