Page 150 - nmd Report 62
P. 150

๖.๓.๑.๒ การดูแลรักษา ให้บริการบ�าบัดรักษาโรคทางทันตกรรมโดยทันตแพทย์เฉพาะทางทุกสาขา โดยมี
      ผู้มารับบริการเป็นจ�านวน  ๒๒,๓๘๖  ครั้งต่อปี  และได้มีการพัฒนาระบบการบริการโดยใช้ตัวชี้วัดคุณภาพงานบริการทันตกรรม

      ดังนี้


          ที่                              ตัวชี้วัด                            ค่าเป้าหมาย   ต.ค.๖๑-ก.ย.๖๒

          ๑     อัตราการเกิดปัญหาหลังรับบริการทันตกรรม                             <๓%            ๐.๑๕%
          ๒     อัตราความสมบูรณ์ของเวชระเบียนทันตกรรม                             >๘๐%           ๘๒.๙๐%

          ๓     อัตราความพึงพอใจของผู้ป่วยทันตกรรม                                >๘๐%           ๘๕.๐๙%

          ๔     อัตราการรอคอยการตรวจ                                             <๓๐ นาที        ๒๘ นาที
                (ความดันโลหิต - คัดกรอง) (คัดกรอง - ห้องตรวจ)                                     ๑๐/๑๘

                อัตราการรอคอย (ผู้ป่วยนัด)                                         นาที           ๘ นาที

          ๕     อัตราผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการรักษา                                   <๕%            ๖.๑๖%
          ๖     อัตราภาพถ่ายรังสีที่ได้คุณภาพ                                     >๙๐%           ๙๘.๔๖%

          ๗     อัตราฟิล์มเสีย      ในช่องปาก                                      <๕%            ๓.๓๔%

                                       นอกช่องปาก                                  <๕%            ๒.๕๐%

          ๘     อัตราการเกิดแผลติดเชื้อ dry socket ภายหลังการถอนฟัน/ผ่าฟันคุด      <๕%            ๐.๐๑%
          ๙     จ�านวนบุคลากรที่บาดเจ็บจากการท�างาน                               ๐ ราย           ๐ ราย



                ๖.๓.๒ กองทันตกรรมที่ ๒ฯ

                      ๖.๓.๒.๑ ส่งเสริมสุขภาพ  โดยด�าเนินการพัฒนาทันตสุขภาพกับกลุ่มก�าลังพลเป้าหมายต่างๆ ดังนี้



                       กิจกรรม/โครงการ                       กลุ่มเป้าหมาย               วัน เวลา/จ�านวน
          ๑.กิจกรรมกีฬาน�าทันตกรรมแข็งแรง             บุคลากรทันตกรรม              ทุกบ่ายวันพฤหัสฯแรกของเดือน

          ๒.กิจกรรมทันตกรรมสัญจร                      บุคลากร รพ.สมเด็จพระนางเจ้า ทุกบ่ายวันอังคารที่สองของเดือน

                                                      สิริกิติ์ พร.
          ๓.กิจกรรมเพื่อนน้องหนู                      เด็กในคลินิกสุขภาพเด็กดี     ทุกวันพฤหัสบดีช่วงบ่าย

          ๔.กิจกรรมถนอมครรภ์ต้องรักษ์เหงือก           ผู้หญิงฝากครรภ์              ทุกวันช่วงเช้า

          ๕.กิจกรรมทันตนามัยในผู้ป่วยเบาหวาน          กลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน          ทุกวันช่วงเช้า
          ๖.กิจกรรมทันตนามัยในผู้ป่วยโรคไต            กลุ่มผู้ป่วยโรคไต            ทุกวันช่วงเช้า

          ๗.โครงการราชนาวี We care                    ก�าลังพล ร.ล.สิมิลัน         จ�านวน ๘๐ คน

          ๘.โครงการต้นแบบสุขภาพช่องปาก กบร.กร.        ข้าราชการฝูงบิน ๒๐๑          ๑๘ - ๒๒ มี.ค.๖๒
          ๙.โครงการดูแลสุขภาพช่องปากก�าลังพล สอ.รฝ.   สอ.รฝ.บางพระ                 ทุกวันอังคาร และพฤหัสบดี

          บางพระ





      รายงานกิจการสายแพทย์กองทัพเรือ                    142
      ประจ�าปีงบประมาณ ๒๕๖๒
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155