Page 118 - nmd Report 62
P. 118

เกิดประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ที่ได้รับทราบในการด�าเนินงาน

      ที่ผ่านมา  เพื่อน�าไปสู่เป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ก�าหนดไว้  ให้สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาลทั้ง  ๔  ประเด็น
      ได้แก่
             • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๑  พัฒนาความเป็นเลิศด้านบริการทางการแพทย์

             • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๒  พัฒนาการบริหารจัดการสู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง

             • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๓  พัฒนาระบบฝึกอบรมเพื่อมุ่งสู่การเป็นสถาบันศึกษาทางการแพทย์
             • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔  พัฒนาบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ



             พบว่าประเด็นยุทธศาสตร์ที่ประสบความส�าเร็จในการด�าเนินการมากที่สุด คือ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนาบุคลากร

      ให้เป็นมืออาชีพ ผลส�าเร็จในการด�าเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจ�าปีสูงถึง ร้อยละ ๘๐ รองลงมา คือ ประเด็น
      ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาการบริหารจัดการสู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง ผลส�าเร็จในการด�าเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ
      ประจ�าปี ร้อยละ ๖๘.๑๘




      ๑๑. ผลงานดีเด่น
           ๑๑.๑ ด้านพัฒนาบุคลากร
                 งานพัฒนาบุคลากร ตรงกับประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนาบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ ประกอบด้วยโครงการทั้งหมด

      จ�านวน ๑๘ โครงการ ได้แก่

                 ๑) โครงการสานสัมพันธ์แพทย์และทันตแพทย์
                 ๒) โครงการประชุมวิชาการองค์กรแพทย์ประจ�าปี ๒๕๖๒
                 ๓) โครงการติดตามความชุกการเกิดแผลกดทับ

                 ๔) โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กฎหมายทางการแพทย์และสื่อสารข้อมูลสุขภาพอย่างไร..จึงไม่เกิดการฟ้องร้อง

                 ๕) โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเจรจาไกล่เกลี่ยเบื้องต้นอย่างมีประสิทธิภาพ (รุ่นที่ ๒)
                 ๖) โครงการอบรมโปรแกรม Advanced Excel ส�าหรับผู้ประสานงาน THIP และผู้ที่ท�างานพัฒนาคุณภาพของ รพ.ฯ
                 ๗) โครงการวันเด็กสดใส ทีมกุมารพร้อมใจ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ มอบให้เด็กดี

                 ๘) โครงการวันพยาบาลแห่งชาติ

                 ๙) โครงการวันท�าความสะอาดใหญ่ประจ�าปี (Big Cleaning Day)
                 ๑๐) โครงการเฝ้าระวังติดตามการได้ยินและป้องกันอันตรายจากเสียงของก�าลังพล ทร.
                 ๑๑) โครงการวันโรคพาร์กินสัน

                 ๑๒) โครงการวันโรคหลอดเลือดสมอง

                 ๑๓) โครงการให้ความรู้ด้วยความรัก (๓ ไตรมาส)
                 ๑๔) โครงการทันตรักษ์ ปีที่ ๒
                 ๑๕) โครงการตรวจสุขภาพฟันให้แก่หน่วยงานโรงพยาบาล

                 ๑๖) โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

                 ๑๗) โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต สานสัมพันธ์ ยึดมั่น สามัคคี
                 ๑๘) โครงการอบรมและฟื้นฟูการรักษาวินัยและการบริการด้วยหัวใจของลูกจ้างและพนักงาน




      รายงานกิจการสายแพทย์กองทัพเรือ                     110
      ประจ�าปีงบประมาณ ๒๕๖๒
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123