Page 79 - รายงานกิจการสายแพทย์ ทร. ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕
P. 79

๔)  ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการในสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร. L3 ในกรุงเทพและปริมณฑล
          (ค่าเป้าหมาย ≥ ร้อยละ ๘๕)

                      ๕)  ร้อยละการแนะน�าผู้อื่นมารับบริการทางการแพทย์ปี งบประมาณ ๖๕ (ค่าเป้าหมาย ≥ ร้อยละ ๕๐)



          ๖. ผลงานดีเด่นหรือผลงานที่ภาคภูมิใจ

               ๖.๑ การพัฒนาองค์กร
                    ๖.๑.๑ เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร โดยก�าหนดพฤติกรรมอันพึงประสงค์ที่สอดคล้องกับ core value ได้แก่ IPCoDe
                           I  = Integrity : หมายถึง ซื่อสัตย์ เชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง ยึดถือประโยชน์ขององค์กร เหนือประโยชน์ส่วนตัว

                           P = Proactive : หมายถึง กระตือรือร้น มองการณ์ไกล ไวต่อการป้องกัน และค้นหาปัญหา ท�างานอย่างมีพลัง
                           Co = Collaboration : หมายถึง ร่วมแรงร่วมใจกัน มีน�้าใจ รับผิดชอบ ให้เกียรติผู้ร่วมงานท�างานเป็นทีม

          เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ไม่เอาเปรียบ
                           De = Development : หมายถึง ใฝ่เรียนรู้ ศึกษาหาความรู้ เพื่อพัฒนาตนเอง อย่างสม�่าเสมอ น�าความรู้
          ใหม่ๆ มาประยุกต์ปรับปรุงงาน มีส่วนร่วมในการคิด และพัฒนาหน่วยงาน

                    ๖.๑.๒ พัฒนา website ของ กสส.พร. เพื่อรวบรวม เผยแพร่ ข้อมูล ข่าวสาร และ update ให้เป็นปัจจุบันให้ผู้ที่
          สนใจสามารถสืบค้นข้อมูลได้  และเป็นการสื่อสารความรู้ความเข้าใจ  ผลการปฏิบัติในงานการบริการทางการแพทย์  (ด้านความ

          พร้อมของกองทัพเรือ และด้านสวัสดิการสุขภาพ) ของสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร.
               ๖.๒ การพัฒนาบุคลากร
                    ๖.๒.๑ รวบรวมองค์ความรู้ที่จ�าเป็นประจ�าหน่วย และจัดท�าคู่มือการปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ

          และปรับปรุงคุณภาพการปฏิบัติงาน ดังนี้
                           ๑) แนวทางการขอรับค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุขของ พร. ผ่านโปรแกรม e-Claim

                           ๒) รายงานการจัดสรรค่าบริการทางการแพทย์ (ผู้ป่วยนอก) ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ของ พร.
                           ๓) การปลดสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในเครือกรมแพทย์ทหารเรือ ของทหารกองประจ�าการ ทร.
                           ๔) การลงทะเบียนระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พร.

                    ๖.๒.๒ จัดกิจกรรม KM Day เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้/แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานของแต่ละแผนก ให้กับบุคลากรทุกคนใน

          หน่วยงานมีความรู้ความเข้าใจ และปรับปรุงงานให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้น
               ๗.๓ งานพัฒนาตามยุทธศาสตร์ พร.
                    -  การพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์  (สถานพยาบาลปฐมภูมิ  ทร.)  โดยมี  ผอ.กสส.พร.เป็นหัวหน้าคณะผู้ตรวจ

          ประเมินมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร.และ รอง หน.คณะท�างานพัฒนามาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร. ด�าเนินการ
          นิเทศและตรวจประเมินมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร. ตรวจประเมินคุณภาพเวชระเบียนของสถานพยาบาลปฐมภูมิ ทร.

          ปีละ ๒ ครั้ง สรุปโอกาสพัฒนาในภาพรวม และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาหน่วยแพทย์ปฐมภูมิ ทร.
               ๗.๔ งานที่ได้รับมอบหมาย

                    ๗.๔.๑ ท�าหน้าที่ เลขาฯ ในการประชุมหน่วยแพทย์ปฐมภูมิ ทร. ซึ่งมี รอง จก.พร. เป็นประธานฯ
                    ๗.๔.๒ รับผิดชอบเป็นเจ้าภาพกลยุทธ์ ในประเด็นยุทธศาสตร์การบริการสุขภาพ ในวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ ๓
          การบริการทางการแพทย์มีคุณภาพและผู้รับบริการมีควรามพึงพอใจ









                                                             71                              รายงานกิจการสายแพทย์กองทัพเรือ
                                                                                                  ประจ�าปีงบประมาณ ๒๕๖๕
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84